Wednesday, 3 Jun 2020
Chia sẻ Công Ty Cửa Hàng Dịch vụ

Top 5 STT cảm ơn khách hàng, tri ân, chăm sóc khách hàng

Những Stt, những lời cảm ơn khách hàng, tri ân khách hàng luôn là những việc nên làm khi chúng ta làm kinh doanh. Bởi khách hàng chính là những người trực tiếp mang đến doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Vì vậy, bạn luôn cần có đường lối, phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp. Làm sao để sau này khách hàng sẽ tiếp tục quay lại mua hàng của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp chăm sóc khách hàng ngay sau đây nhé.

Chăm sóc khách hàng là gì?

Đối với mỗi ngành nghề kinh doanh khác nhau, thì việc chăm sóc khách hàng luôn được đánh giá là một khâu rất quan trọng. Nó sẽ bao gồm tất cả các khâu từ tiếp nhận, xử lý những phản hồi khách hàng. Cho đến những việc như tri ân, cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Dù cho doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì đi chăng nữa. Nếu muốn giữ khách và thu hút thêm nhiều khách hàng. Thì việc chăm sóc khách hàng sẽ quyết định rất nhiều đến mục tiêu này. Nếu bạn có chính sách chăm sóc khách hàng tốt, tri ân khách hàng phù hợp thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn. Cho dù có thể sản phẩm của bạn chưa thật sự tốt về mặt giá cả hoặc chất lượng. Nhưng những thứ đó đều có thể cải thiện được. Chỉ có niềm tin nơi khách hàng là khó cải thiện thôi.

Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Đây được coi là những nhân viên vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Bởi họ sẽ thay mặt công ty, doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề khúc mắc mà khách hàng gặp phải. Ngoài ra những công việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng như gửi thư cảm ơn, tặng quà tri ân khách hàng cũng sẽ được họ xử lý. Vì vậy, mà vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng trong mỗi doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng. Nếu muốn những khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn đang sở hữu những nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Những công việc cần làm của bộ phận chăm sóc khách hàng

Tương tác với khách hàng thường xuyên

Những nhân viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng luôn phải đảm bảo rằng khách hàng có thể tương tác với họ một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Sẽ không một khách hàng nào muốn làm việc với một doanh nghiệp chậm chạp trong việc tương tác.

Vì vậy, hiện nay nhiều doanh nghiệp bắt đầu sử dụng rất nhiều kênh khác nhau để tương tác với khách hàng. Phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng khác nhau. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giải quyết gần như ngay lập tức những vấn đề khách hàng còn đang thắc mắc. Điều này sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng lớn liên quan đến doanh thu của doanh nghiệp.

Tiếp nhận, xử lý các phản hồi của khách hàng

Mọi phản hồi của khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Sau đó, tùy thuộc vào mỗi phản hồi mà thời gian xử lý sẽ khác nhau. Nhưng hầu hết, mọi phản hồi của khách hàng sẽ đều được xử lý ngay lập tức.

Có thể sẽ có những phản hồi tích cực, tiêu cực, hoặc là những góp ý nho nhỏ… Và điều cần làm của nhân viên chăm sóc khách hàng là giữ được tâm lý ổn định. Tránh để những lời nói của khách hàng ảnh hưởng đến cảm xúc. Cần phải bình tĩnh để xử lý mọi tình huống một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Phối hợp với các bộ phân, phòng ban khác

Sau khi nhận được những phản hồi, góp ý từ phía khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phân loại và phân tích chúng. Có những điều sẽ nằm trong tầm hiểu biết của họ thì họ sẽ trực tiếp trả lời với khách hàng. Tuy nhiên, có những phản hồi thuộc ngoài tầm kiểm soát của họ. Thì khi đó sẽ cần phối hợp với các phòng ban liên quan. Để đưa ra giải pháp phù hợp cho khách hàng.

Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thường xuyên

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ đơn giản là tiếp nhận phản hồi của khách hàng và trả lời. Mà bạn còn cần phải chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên và bài bản. Hãy trở thành những người bạn của khách hàng. Để họ cảm thấy sự chân thành của bạn dành cho họ. Và đó là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Có thể là gửi thư cảm ơn khách hàng nhân những sự kiện đặc biệt của công ty. Hoặc là ghi thư chúc mừng sinh nhật khách hàng. Những dịp lễ Tết cũng cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng đặc biệt. Có thể đến thăm hỏi khách hàng, kèm theo những món quà gắn liền với hình ảnh công ty của bạn. Tất cả những việc làm chăm sóc khách hàng như vậy tuy nhỏ, nhưng sẽ rất có tác dụng cho công ty của bạn.

stt-cam-on-khach-hang-tri-an
STT cảm ơn khách hàng, tri ân khách hàng

Các kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng nói là khó thì cũng không hoàn toàn khó. Nhưng nói là dễ thì cũng không dễ một chút nào. Bởi vậy, để làm được công việc này, bạn cần có những kỹ năng thiết yếu. Đó sẽ vừa là những kĩ năng chuyên môn tốt, và cũng sẽ là kĩ năng mềm, kĩ năng xử lý tình huống, đọc hiểu tâm lý khách hàng…

Kiên nhẫn

Đây cũng được coi là một đức tính mà người làm nghề chăm sóc khách hàng nên có. Bởi không có việc gì là dễ dàng cả. Nhất là việc chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ cần một thời gian rất dài để chăm sóc, để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng của mình. Bởi không phải ai cũng hiểu rõ sản phẩm của bạn là gì. Bạn cần kiên nhẫn chăm sóc, giải thích để khách hàng hiểu và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Lắng nghe

Lại là một kỹ năng cần thiết nữa đối với những nhân viên chăm sóc khách hàng. Hàng ngày bạn sẽ phải nghe rất nhiều yêu cầu, những phản hồi của khách hàng. Bạn sẽ cần tập trung lắng nghe và phân tích, phân loại từng trường hợp riêng lẻ. Để từ đó có phương pháp giải quyết phù hợp với mỗi nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Giao tiếp

Công việc chăm sóc khách hàng sẽ gắn liền với việc tương tác, giải quyết vấn đề của khách hàng rất là nhiều. Vì vậy, bạn cũng cần có một kỹ năng giao tiếp tốt mỗi khi tương tác với khách hàng. Đôi khi bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng chỉ với kĩ năng giao tiếp của bạn đó. Hãy liên tục trau dồi và phát triển kĩ năng này nhé.

Phân tích

Hàng ngày, bạn sẽ gặp cả trăm tình huống khác nhau từ phía khách hàng. Và tất nhiên, không phải ai cũng diễn đạt được một cách dễ hiểu và rõ ràng. Đôi khi bạn sẽ cần có kĩ năng phân tích, để khi nghe qua vấn đề của khách hàng. Là bạn có thể đoán ra vấn đề đó là gì. Từ đó đưa ra những quyết định để xử lý phản hồi của khách hàng một cách hợp lý và chính xác nhất.

Cẩn thận và tỉ mỉ

Việc tỉ mỉ và cẩn thận sẽ luôn được đánh giá cao, cho dù bạn đang làm ở bộ phận nào trong công ty. Và tất nhiên, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn có kỹ năng này ở tại bộ phận chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều phản hồi, yêu cầu của khách hàng khác nhau. Nếu không cẩn thận và tỉ mỉ xử lý từng việc một. Rất có thể bạn có thể bỏ sót một vài khách hàng. Hoặc có thể bỏ qua một vài chi tiết mà khách hàng đang khúc mắc cần giải quyết. Và đó có thể sẽ là nguyên nhân gián tiếp khách hàng dần rời xa doanh nghiệp của bạn. Bởi họ sẽ cảm giác không được quan tâm, chăm sóc.

Những cách viết STT cảm ơn, tri ân khách hàng và chăm sóc khách hàng

Đối với khách hàng mới mua hàng lần đầu

Mẫu STT thứ nhất:

Kính gửi quý khách hàng thân mến (có thể thay bằng tên khách hàng để tăng độ thân thiết).

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm cửa hàng và mua hàng của chúng tôi. Chúng tôi thực sự rất vui vì bạn đã tìm thấy những gì mà bạn đang cần tìm kiếm ở tại cửa hàng của chúng tôi.

Phương châm của chúng tôi là luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, nếu bạn không thật sự hài lòng với dịch vụ, cũng như trải nghiệm tại cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi rất muốn biết đó là gì để có thể kịp thời khắc phục. Những đóng góp quý giá của bạn chính là động lực để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Một lần nữa, chúng tôi mong rằng sẽ được phục vụ bạn nhiều lần hơn nữa.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Mẫu STT thứ hai:

Quý khách hàng thân mến.

Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi được gặp bạn và có cơ hội trao đổi với bạn về những gì bạn đang tìm kiếm cho ngồi nhà mới của mình. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng đây chính là khoảng thời gian thú vị và cũng rất hồi hộp của bạn.

Qua cuộc trao đổi, chúng tôi biết được bạn muốn xem thêm nhiều phong cách khác nhau nữa. Với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn ấn tượng hơn nữa dành cho bạn.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm cửa hàng của chúng tôi. Rất mong sớm được gặp lại bạn tại đây.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Mẫu STT thứ ba:

Quý khách hàng thân mến.

Chúng tôi vô cùng vui sướng khi đã giúp bạn tìm được món quà ưng ý cho người vợ của mình. Và một lần nữa, chúng tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới bạn. Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng, đã lựa chọn sản phẩm của chúng tôi. Cảm ơn bạn đã ghé thăm cửa hàng của chúng tôi mặc dù khá là khó tìm đường.

Chúng tôi hy vọng sẽ sớm được gặp lại bạn tại cửa hàng một lần nữa. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Đối với khách hàng thân thiết

Mẫu STT thứ nhất:

Kính gửi quý khách hàng thân mến.

Hôm nay, chúng tôi vô cùng hạnh phúc thông báo đến bạn rằng, bạn đã trở thành khách hàng thân thiết của chúng tôi trong thời gian ….năm.

Một lần nữa, chúng tôi muốn gửi đến bạn lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất. Bởi bạn đã trở thành một phần trong thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi rất trân trọng và biết ơn sự ủng hộ thường xuyên của bạn suốt thời gian qua. Xin cảm ơn bạn một lần nữa. Và chúc bạn có một ngày tốt lành.

Trân trọng.

Mẫu STT thứ hai:

Quý khách hàng thân mến.

Thay mặt cửa hàng, chúng tôi xin được cảm ơn bạn đã chọn cửa hàng của chúng tôi để mua nội thất trong suốt thời gian qua.

Chúng tôi luôn mong muốn sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, tiện lợi và chất lượng tốt nhất khi bạn đến mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi.

Để kỉ niệm [Số năm] bạn đã gắn bó với cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi xin được gửi tạng bạn một món quà tri ân, thay cho một lời cảm ơn đặc biệt dành cho bạn và gia đình. Hy vọng bạn sẽ thích món quà này và tiếp túc trở thành một phần không thể thiếu của chúng tôi trong thời gian tới. Một lần nữa xin được cảm ơn bạn rất nhiều.

Chúc bạn có một ngày tốt lành.

Trân trọng.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi tổng hợp được và chia sẻ tới tất cả bạn đọc. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn trẻ. Hãy cùng nhau trau dồi thêm những kiến thức về chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng. Để cho khối lượng khách hàng gắn bó với bạn ngày càng nhiều hơn nhé.

 

 

Post Comment